Header Ads Widget

Nên học tiếng Anh du học ở đâu?

Du học là một chặng đường mới mẻ với hầu hết sinh viên. Đây là nơi các bạn góp nhặt những tri thức mới, văn hoá mới. Do đó mà việc trang bị nền tảng Anh ngữ vững vàng trước khi du học rất quan trọng. Lẽ dĩ nhiên tìm lời giải đáp : học tiếng Anh ở đâu tốt để đi du học thật sự chất lượng và chuyên nghiệp là nỗi trăn trở với phần lớn các bậc phụ huynh và sinh viên!

Du học và tầm quan trọng trong việc lựa chọn trung tâm luyện thi IETLS?

Phần lớn phụ huynh và học sinh chưa thật sự đánh giá đúng tầm quan trọng của việc tìm một trung tâm học tiếng Anh ở đâu tốt để đi du học. Họ chỉ xem tiếng Anh như một tiêu chí đầu vào để các trường xét tuyển. Mà quên mất nó chính là ngôn ngữ giao tiếp để hòa nhập vào cộng đồng và văn hóa.



Điều này dẫn đến sai lầm phổ biến là học sinh chỉ chú trọng nâng cao trình độ IELTS. Họ đạt được chứng chỉ cao tại các trung tâm anh ngữ thông thường. Nhưng khi mới sang nước ngoài học tập vẫn gặp khó khăn khi nói chuyên với người bản xứ. Và họ không thể theo kịp bài giảng trên lớp. Vì sao vậy? – Vì phần lớn đều “bỏ lơ” việc phát triển các kỹ năng Anh ngữ Học thuật và kỹ năng học tập cần thiết

Những điều nên biết về tiếng Anh trước khi bắt đầu đi du học

Học Tiếng Anh tốt ở đâu chỉ đạt chứng chỉ IELTS cao chưa đủ

Dù cầm trong tay chứng chỉ IELTS 6.0. Nhưng một số du học sinh Việt khi học tập tại các nước với ngôn ngữ là Tiếng Anh vẫn lúng túng để nghe hiểu và phản ứng tốt khi giao tiếp. Vì các khóa luyện thi IELTS ở các trung tâm Anh ngữ thông thường chỉ tập trung trang bị cho học viên chiến lược làm bài thi hiệu quả

Học tập tại giảng đường quốc tế: Anh ngữ Học thuật là ngôn ngữ chính

Anh ngữ Học thuật yêu cầu và phức tạp cao hơn so với Anh ngữ thông dụng. Một sinh viên giao tiếp thành thao và tự tin, sử dụng chúng như một ngôn ngữ thứ hai không có nghĩa là thành thao Anh ngữ Học thuật. Vì vậy, trước khi đi du học, các phụ huynh và học sinh nên chú trọng việc tìm một trung tâm học tiếng Anh để đi du học chất lượng.  Nhằm trang bị nền tảng Anh ngữ vững vàng để không mắc “lỗi hòa nhập” tại giảng đường quốc tế

Khác biệt hơn so với việc học tập trong nước

Sự tương tác giữa giáo viên và sinh viên tại các trường đại học rất lớn. Sinh viên không chỉ lắng nghe bài giảng mà còn được khuyến khích đặt những câu hỏi. Và đưa ra những bình luận ý kiến của mình. Vì vây, khi học tập tại các trường đại học quốc tế sinh viên phải năng đông và chủ động hơn. Phải tập cho mình tư duy một cách độc lập. Cũng như đặt câu hỏi cho những chủ đề học.

Trước khi đi du học cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn học Anh ngữ học thuật là một trong điều quan trọng cần chuẩn bị khi đi du học. Việc học Anh ngữ Học thuật không chỉ trang bị cho các sinh viên một nền tảng Anh ngữ vững chắc. Mà còn thêm các kỹ năng học thuật cần thiết để sẵn sàng chinh phục giảng đưởng quốc tế như:

Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện – Critical Thinking

Là kỹ năng vô cùng quan trọng khi bắt đầu học tập tại nước ngoài. Nếu như trước đây, hầu hết quá trình học chỉ là ghi nhớ những kiến thức trong sách và áp dụng trả lời câu hỏi, làm bài tập. Tại giảng đường quốc tế, những kiến thức trong sách chỉ là cơ sở để sinh viên bắt đầu tư duy. Nó không chỉ đơn thuần là những ý kiến phản biện như tên gọi. Hay dừng lại ở việc học bị động và thuộc kiến thức. Mà còn là những kỹ năng quan sát, phân tích, suy luận, cách trình bày quan điểm, đồng tình hoặc không tán thành trong các ngữ cảnh khác nhau với nhiều người khác nhau. Do đó bạn cần lựa chọn nơi học Tiếng Anh ở đâu tốt giúp bạn rèn luyện kỹ năng này.

Kỹ Năng nghe bài giảng và ghi chú

Khác với kiểu học đọc chép ở Việt Nam. Tại giảng đường quốc tế, lượng kiến thức giáo viên truyền đạt rất nhiều. Sinh viên cần tập trung lắng nghe và ghi lại những ý trọng tâm. Chú ý những điều giảng viên nhấn mạnh. Hay lặp đi lặp lại chứ không cố chép từng chữ. Nghe và ghi chép bài giảng một cách hiệu quả sẽ giúp sinh viên có thêm tài liệu để tham khảo khi tự học. Và nắm được các ý chính của tiết học một cách mạch lạc. Đây là một kỹ năng rất quan trọng sinh viên cần phải luyện tập thường xuyên. Nhằm đảm bảo bắt kịp bài giảng khi đi du học.

Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm

Là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong các chương trình học tập tại nước ngoài. Sinh viên thường xuyên phải làm bài tập nhóm. Họ được trao đổi, thảo luận, thuyết trình báo cáo và bảo vệ quan điểm. Hầu hết sinh viên Việt Nam đều được đánh giá cao về học lực. Nhưng lại bị phê bình khi chưa biết cách làm việc nhóm và thuyết trình sao cho hiệu quả

Cùng rất nhiều kỹ năng quan trọng khác. Như kỹ năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin, kỹ năng tham dự hội thảo. Hay là kỹ năng đọc tài liệu học thuật và viết báo cáo… Và đây là hành trang không thể thiếu khi bắt đầu du học

Học tiếng Anh ở đâu tốt để du học?

Hiện nay việc tìm kiếm một trung tâm học tiếng Anh để đi du học chất lượng là điều mà các phụ huynh và sinh viên quan tâm hàng đầu. Thay vì, chỉ tập trung tìm lò “luyện” để thi chứng chỉ với mức điểm như mong muốn. Thì phụ huynh và sinh viên bắt đầu tìm kiếm những trung tâm uy tín hơn. Nơi có các phương pháp giáo dục khác nhau để học viên ứng dụng Tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp lẫn đời sống mà vẫn đạt điểm cao trong kỳ thi.

“Xác định sẽ đi du học trong thời gian tới nên gia đình mình cũng không ngại khi đầu tư cho mình học ngoại ngữ từ nhỏ. Ngữ pháp của mình thì tốt, giờ chỉ phải chú ý tới phần nghe nói thôi. Vì vậy, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người. Mình đã lựa chọn và đang theo học tại TiengAnhGiaoTiep.net. Một trung tâm học tiếng Anh để đi du học đáng tin cậy”. Bạn Trần Thắng (học sinh lớp 11, ở Thanh Xuân – Hà Nội) nói về việc lựa chọn trung tâm ngoại ngữ của mình.

Học Tiếng Anh ở đâu tốt để du học? Bạn đã nghe cái tên TiengAnhGiaoTiep.net hay chưa?

Được biết, TiengAnhGiaoTiep.net – Trung tâm giáo dục và đào tạo Úc là một trong số những trung tâm Anh ngữ uy tín tại Việt Nam. Với hơn 16 năm tiên phong xây dựng nền tảng giáo dục Anh ngữ định hướng (EAP – English for Academic Purposes) theo tiêu chuẩn Úc tại Việt Nam. Đến nay, khi bắt đầu tìm kiếm 1 trung tâm học tiếng Anh để đi du học, TiengAnhGiaoTiep.net luôn là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên và phụ huynh.

Dưới sự quản lý của IDP Education – tổ chức giáo dục quốc tế của Úc có mặt tại hơn 32 quốc gia. Đồng thời sở hữu và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới, hơn 16 năm qua. 80% học viên theo học TiengAnhGiaoTiep.net đạt điểm IELTS từ 6.0 trở lên. Và hơn 10.000 em đã du học thành công, gặt hái học bổng danh giá và tìm được những cơ hội nghề nghiệp ở môi trường quốc tế.

Học Tiếng Anh ở đâu tốt tại TiengAnhGiaoTiep.net- không chỉ dạy riêng ngôn ngữ?

Đáng chú ý, không chỉ dạy ngôn ngữ. TiengAnhGiaoTiep.net còn chú trọng trang bị kỹ năng mềm để học viên học tập làm việc trong môi trường quốc tế. TiengAnhGiaoTiep.net cũng đưa ra một lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu một cách khoa học để tiến bộ theo từng ngày.

TiengAnhGiaoTiep.net cũng là nơi duy nhất cung cấp cho học viên một hành trình học tập toàn diện. Từ đào tạo kiến thức nền tảng, hoàn thiện những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Và quan trọng là trang bị kỹ năng học tập quốc tế. Nhằm giúp học viên dễ dàng thích nghi ở bất kỳ quốc gia, môi trường học tập hay làm việc nào.

Để du học thành công, Tiếng Anh là chìa khóa. Nhưng hơn hết vẫn là công cụ để tiếp thu kiến thức. Đạt được chứng chỉ thôi chưa đủ. Việc tìm đến trung tâm học tiếng Anh ở đâu tốt nhằm định hướng một hành trình học tập trọn vẹn. Và nó sẽ giúp học viên dễ dàng thích nghi và khẳng định mình trong môi trường quốc tế.

Nguồn: TiengAnhGiaoTiep.net