Header Ads Widget

Top 10 trường Đại học hàng đầu tại Hàn Quốc

 Hàng năm, Bộ Giáo dục tại Hàn Quốc và các tổ chức đánh giá giáo dục sẽ tổng hợp các số liệu thống kê và công bố bảng xếp hạng cho tất cả các trường đại học Hàn Quốc. Mỗi cơ sở đào tạo có những tiêu chí khác nhau nên sẽ có những thay đổi trong xếp hạng các trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc.

Thực chất, bảng xếp hạng này không thực sự quan trọng và chỉ mang tính chất tham khảo, vì mỗi trường đều có những thế mạnh và nổi trội về một lĩnh vực nhất định hoặc các chuyên ngành. Các điều kiện về vật chất, chất lượng giảng dạy và danh tiếng của các trường hầu như không có sự khác biệt. Vì vậy, việc lựa chọn các trường đại học Hàn Quốc tốt nhất đều là điều vô cùng quan trọng với các bạn học sinh đang có nhu cầu đi Du học Hàn Quốc.

Đại học Quốc gia Seoul

Trường đại học quốc gia Seoul Hàn Quốc – là ngôi trường danh giá bậc nhất tại xứ sở Kim Chi. Được biết đến là trường đại học quốc gia đầu tiên tại Hàn Quốc. Luôn là hình mẫu lý tưởng cho các trường đại học quốc gia khác tại Hàn Quốc. Trường bao gồm 24 trường thành viên và hơn 30000 sinh viên theo học mỗi năm. Người dân ở Hàn Quốc họ rất trọng nho giáo nên họ quan niệm đại học là cánh cửa quyết định cho cuộc đời và hơn nữa, họ coi nếu bước chân được vào Đại học Quốc gia Seoul thì số phận họ đã sang trang khác. SNU chính là ngôi trường ước mơ của nhiều sinh viên Hàn với số điểm tuyển đầu vào cực cao và tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng.

Thân là ngôi trường danh tiếng bậc nhất nên trường cũng là nơi đào tạo được những nhân tài và nhân vật nổi tiếng của Hàn Quốc và trên thế giới như ông Ban Ki Moon hay diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Kim Tae Hee.

- Trường được xếp thứ 4 ở Châu Á và 37 tại thế giới về chất lượng giảng dạy của QS World University Rankings(2002)

- Trường được xếp thứ 8 ở châu Á của Times Higher Education World University Rankings

- Trường đươc xếp thứ 3 trong 20 trường hàng đầu tại Hàn của tờ JoongAng Daily nổi tiếng

Đại học Hàn Quốc

Đại học Hàn Quốc (KU) được thành lập vào năm 1905, là một trong những trường lâu đời nhất, lớn nhất và tốt nhất tại Hàn Quốc. Trường Đại học Hàn Quốc có danh tiếng tốt về chất lượng giáo dục được đánh giá cao dựa trên sự xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu và những đóng góp hữu ích cho xã hội Hàn Quốc. Đội ngũ giảng viên, sinh viên xuất sắc và các chương trình nghiên cứu được quốc tế công nhận đều góp phần tạo nên danh tiếng học thuật.

(Xem thêm: Cigar)

Khuôn viên của trường Đại học Hàn Quốc rất rộng rãi với kiến ​​trúc bằng đá cỏ, cây cối theo mùa và hệ thực vật tự nhiên, KU được mệnh danh là một trong những khu học xá đẹp nhất ở Hàn Quốc. Sinh viên KU đại diện cho giấc mơ của Hàn Quốc vì họ là một trong những sinh viên danh giá và đầy tham vọng nhất. KU được công nhận trên toàn quốc vì cam kết xuất sắc trong giảng dạy và quá trình học tập.

Một số thông tin thêm về ĐH Hàn Quốc:

- Số lượng sinh viên:  29.000 sinh viên

- Học phí tiếng Hàn:  5.840.000 KRW/ năm

- Ký túc xá:  1.200.000 KRW/Kỳ

- Địa chỉ:  145 Anam-ro, Seongbuk-ku, Seoul, 02841, Hàn Quốc

Đại học Sungkyunkwan

Đại học Sungkyunkwan Hàn Quốc là trường lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Nếu bạn đã từng xem các bộ phim cổ trang Hàn Quốc, không khó để nhận ra rằng đây là nơi có thể tìm thấy những binh lính và quan chức giỏi nhất của triều đại Joseon. Sungkyunkwan nhận được khoản đầu tư lớn từ tập đoàn SAMSUNG.

Đại học Sungkyunkwan được thành lập năm 1398 và từng là trung tâm giáo dục trong thời đại Joseon trong 500 năm. Đến năm 1894 hoặc sau đó, nó trở thành trường đại học đầu tiên ở Hàn Quốc. Sau thời kỳ triều đại Joseon sụp đổ do Nhật Bản xâm lược, trường được xây dựng lại trên cùng địa điểm vào năm 1946. Kể từ đó, Đại học Sungkyunkwan chính thức là một trường đại học trường tư thục. Cho đến nay trường đã mở rộng ra hai cơ sở, địa điểm chính: Cơ sở Khoa học Xã hội và Nhân văn tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul, các ngành khoa học tự nhiên nằm trong khuôn viên trường Suwon .

Với hơn 600 năm lịch sử, Sungkyunkwan hiện là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc với cơ sở vật chất tuyệt vời. Các thiết bị hiện đại được hỗ trợ toàn diện cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu.Đại học Sungkyunkwan không chỉ được biết đến với bề dày lịch sử mà còn về chất lượng giáo dục tốt của trường. Được JungAng Daily đánh giá là trường đứng thứ 6 trong số 20 trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc và nằm trong top 20 trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc.

Đại học Yonsei

Đại học Yonsei là một trong ba trường hàng đầu ở Hàn Quốc cùng với Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Hàn Quốc. Education of the Sky Trio (SKY): Bộ ba ngôi trường mà học sinh Hàn Quốc luôn mơ ước được theo học.

Đại học Yonsei (Yonsei University) là một trường đại học tư thục ở Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1885. Đại học Yonsei là một trong những trường đại học tư thục lâu đời nhất ở Hàn Quốc.

Đại học Yonsei là một trong bốn trường đại học Hàn Quốc được đưa vào Bảng xếp hạng Đại học Thế giới ARWU, Bảng xếp hạng ĐH Thế giới QS và Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times năm 2010 với tên gọi QS World Uni Versity Rankings.

Yonsei là một trong 12 trường đại học duy nhất tại Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học TG, nằm trong top 300 trường tốt nhất thế giới (theo ARWU World University Ranking 2017), xếp hạng 106 trên thế giới (theo QS World University Rankings năm 2018), top 250 trường tốt nhất TG(theo The Times World University Ranking năm 2018).

Có 3 cơ sở: Cơ sở chính Sinchon (50 Yonsei-Ro, Seodaemun-gu, Seoul); Cơ sở Quốc tế Songdo (85 Songdogwahak-ro, Yeonsu-gu, Incheon 406-840, South Korea); Cơ sở Wonju (Yonsei University road, Wonju Kangwondo). Các chuyên ngành học khác nhau sẽ được phân bổ tại các cơ sở học khác nhau.

Đại học Hanyang

Đại học Hanyang là trường đại học tư thục ở Hàn Quốc với 2 cơ sở chính tại Seoul và Gyeonggi. Đại học Hanyang hiện có hơn 320.000 sinh viên tốt nghiệp và đứng đầu về số lượng sinh viên năng động giữ chức vụ Giám đốc điều hành trong các công ty và công ty liên doanh. Năm 2017, Hanyang đứng thứ 155 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới và có đối tác tại 76 quốc gia.

Hanyang có nguồn gốc từ tên gọi của thủ đô Seoul dưới triều đại Choseon. Tiền thân của Đại học Hanyang là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đông Á, được thành lập năm 1939. Năm 1979, Đại học Hanyang được thành lập tại Ansan, trường cũng là một trong những trung tâm của dự án R&D quốc gia, đồng thời thành lập trường kiến ​​trúc và kỹ thuật đầu tiên tại Hàn Quốc.

Hanyang có mạng lưới 300.000 cựu sinh viên trong mọi lĩnh vực. Hàng năm trường chào đón hơn 2.000 sinh viên của nước ngoài học tập.

KAIST – Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc

Đại học KAIST Hàn Quốc, tên đầy đủ Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc. Đây là trường đại học đầu tiên thực hiện nghiên cứu học thuật cấp sau đại học, lớn nhất ở Hàn Quốc và Châu Á. Cung cấp hàng nghìn công trình nghiên cứu khoa học cho Hàn Quốc và cả thế giới. .

Được công nhận và biết đến là trường Đại học tốt nhất tại Hàn Quốc. KAIST được xếp hạng TOP 1 trong những trường đại học tốt nhất Hàn Quốc, TOP 41 trường đại học tốt, Top 4 trường đại học tốt nhất thế giới (theo QS Global World Ranking 2020), TOP 4 trường đại học tốt nhất Hàn Quốc (theo 4icu ).

Đúng như tên gọi, KAIST Korea The Advanced Institute of Science and Technology được đặc trưng bởi các ngành giáo dục của nó về kỹ thuật, khoa học tự nhiên, trường còn đào tạo các ngành nghề khác như quản trị kinh doanh, … Trường có các địa điểm tại Daejeon (cơ sở chính) và Seoul. Trường hiện có 5 trường đại học trực thuộc, 13 trường sau đại học, 7 trường nghiên cứu và 27 khoa, mỗi khoa có một trọng tâm khác nhau. Cho đến nay, trường đã đào tạo 64.739 sinh viên, trong đó có 230 bằng thạc sĩ & 13,320 bằng tiến sĩ.

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) là trường ĐH nghiên cứu đầu tiên của Hàn Quốc và được thành lập năm 1986, vào thời điểm Hàn Quốc vẫn tìm kiếm các công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển. POSTECH được thành lập dựa trên niềm tin rằng Hàn Quốc cần có một trường đại học có thể dẫn đầu các ngành công nghiệp khoa học cũng như công nghệ toàn cầu.

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) là một trường đại học trẻ nhưng luôn dẫn đầu trong việc đổi mới trong giáo dục đại học với đội ngũ giảng viên hơn 280 giáo sư và 912 nhà nghiên cứu từ nhiều nơi trên thế giới tận tâm với trường đại học. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) có cơ sở vật chất hiện đại và khuôn viên rộng lớn lên đến 2,2 triệu m2 hỗ trợ tốt hơn cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Ngoài ra, POSTECH còn hợp tác với 128 trường đại học tại 33 quốc gia trên toàn thế giới.

(Xem thêm: Du học Đài Loan)

Trong năm 2012-2014, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) dẫn đầu bảng xếp hạng x trong “100 trường đại học trẻ dưới 50 tuổi” của Times Higher Education.

Năm 2009, POSTECH xếp hạng thứ 28 trên thế giới và là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc được chọn là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc trong số 30 trường đại học tốt nhất trên thế giới và lớn thứ năm bởi tạp chí Times của Anh và Viện nghiên cứu Thomson – Reuter của thế giới.

Đại học Kyung Hee

Đại học Kyung Hee Hàn Quốc được đánh giá cao không chỉ về giáo dục mà còn về khuôn viên và kiến ​​trúc của trường. Vẻ đẹp nổi bật của trường là những tòa nhà theo phong cách Gothic, khuôn viên rợp bóng cây và hiện tại trường đang chiếm giữ vị trí là một trong những trường đại học đẹp nhất ở Seoul.

Với chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế cao, Đại học Kyung Hee có 33.000 sinh viên vào năm 2018. Liên kết với 434 trường đại học trên 69 quốc gia. Và được chính phủ lựa chọn là trường cấp học bổng của bang trong nhiều năm. Đại học Kyung Hee có thể được coi là một trong những trường tốt nhất tại Hàn Quốc về chất lượng giáo dục.

Là một trường đại học tổng hợp, trường có 23 trường đại học trực thuộc, 14 trường cao học và 49 khoa nghiên cứu chuyên sâu khác nhau: khoa học xã hội và nhân văn, văn học, luật, khách sạn… Trong đó, nổi bật là khoa có khoa Y.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 90% và đào tạo ra những sinh viên xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Kim Dae Jung (Tổng thống 15 của Hàn Quốc), Moon Jae In (Tổng thống thứ 19), Yeo Hong Chul (Nhà vô địch Olympic ), GDragon (Big Bang), Kyuhyun (Super Junior) …

Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju (GIST)

Là một trong những viện nghiên cứu mới được thành lập tại  Hàn Quốc (1993), nhưng GIST hiện nay là tâm điểm của sự phát triển về khoa học và công nghệ của Hàn, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường.

Lĩnh vực đào tạo: GIST có 5 khoa: Environmental Science and Engineering, Mechatronic, Communication an Information, Material Science và Life Science với nhiều chuyên môn khác nhau. GIST chỉ đào tạo sau đại học.

GS ở GIST: Mỗi GS làm chủ 1 phòng thí nghiệm riêng, mỗi lab thường có khoảng từ 5-15 sinh viên tùy vào năng lực và thâm niên của GS.

Hầu hết các giáo sư đều là các giáo sư tốt nhất ở Hàn, đều về từ các trường top của Mỹ, thậm chí là Top best ranking trong chuyên ngành của họ. Ngoài ra, GIST còn mời được rất nhiều visiting Prof, đáng kể nhất là giáo sư H.Towne ở Dept. Information and Communication, người giành giải Nobel năm 1963.

Giảng dạy: Tất cả các giáo trình của GIST đều bằng tiếng Anh. Kể cả các báo cáo của các hội nghị “toàn Hàn”, sinh viên của GIST cũng phải làm báo cáo bằng tiếng Anh, mặc dù có thể trình bày bằng tiếng Hàn. Môi trường quốc tế là thế mạnh của GIST (khoảng 10%-20% sinh viên quốc tế).

Đại học Nữ sinh Ewha

Đại học Nữ sinh Ewha (Ewha Womans University) là trường đại học tư thục dành cho nữ giới lớn nhất Hàn Quốc và thế giới. Trường được thành lập năm 1886 do hiệu trưởng là Nhà truyền giáo Giám lý người Mỹ Mary F. Scranton. Trường được đặt tên là “Pear Flower Academy” vào năm 1887 bởi Hoàng đế Gojong của Goryeo. Là một ngôi trường có bề dày lịch sử, đến nay trường đã có hơn 100 năm phát triển.

Đại học Ewha Womans được coi là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên nữ và cung cấp cơ sở vật chất và chương trình đào tạo toàn diện nhất trên thế giới. Nó là cái nôi của những người phụ nữ hàng đầu: bác sĩ đầu tiên, tiến sĩ đầu tiên, luật sư đầu tiên, giám đốc điều hành đầu tiên, thủ tướng và thủ tướng .

- Han Myeongsuk: người phụ nữ đầu tiên của thủ tướng Hàn Quốc

- Kim Yoonok: vợ của tổng thống Lee Myungbak

- Son Myungsoo: Đệ nhất phu nhân Kim Yeongsam

- Lee Sooja: Đệ nhất phu nhân Jeon Duhwan

- Park Haemi: nữ diễn viên thành công với nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc, gương mặt quen thuộc trong sitcom “Gia đình là số một” – Phần 1

Hiện tại trường đại học nữ sinh Ewha Hàn Quốc có sự hợp tác và giao lưu kết nối với 829 trường đại học, cơ quan và tổ chức giáo dục tại 64 quốc gia. Với 1.600 sinh viên quốc tế đến từ 74 quốc gia hàng năm. Vì vậy, Đại học Ewha Womans không chỉ mang đến cho sinh viên của mình cơ hội giao lưu, học tập tại nhiều cơ sở giáo dục khác nhau trên thế giới, mà còn có kinh nghiệm tạo điều kiện tốt. Ngoài ra, Đại học Ewha Womans là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Hàn Quốc tham gia vào Chương trình Châu Á của Đại học Harvard với tư cách là sinh viên quốc tế.

Hy vọng bài viết trên đây của Du học Netviet sẽ giúp bạn hình dung và cung cấp một cách đầy đủ thông tin về các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc cho nhũng bạn có học lực tốt và có điều kiện tài chính. Lưu ý rằng, lựa chọn tốt nhất không phải là những trường đại học top đầu Hàn Quốc mà phải lựa chọn trường phù hợp nhất với điều kiện của chính bản thân mình.