Header Ads Widget

Các bước để xin visa du học Hàn Quốc

Theo quan sát của du học NVC, có khá nhiều bạn học sinh đang gặp vấn đề trong việc làm hồ sơ du học Hàn Quốc, và phần lớn các bạn không biết phải chuẩn bị thủ tục xin visa du học như thế nào để được nhập cảnh, sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Tùy vào lựa chọn lộ trình học tập của học sinh, sinh viên – chương trình tiếng, chương trình cử nhân hay chương trình thạc sĩ, mà thời hạn lưu trú thể hiện trên visa cũng như thủ tục xin visa sẽ khác nhau. Để có thêm thông tin về các loại visa, giấy tờ cần thiết khi xin visa du học Hàn Quốc, du học NVC xin mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây. 

Bước 1: Xây dựng kế hoạch, mục tiêu du học

Bạn cần lên một kế hoạch rất là cụ thể đấy! Điều này không chỉ giúp ích rất lớn trong quá trình làm hồ sơ mà ngay cả khi bạn đã sang Hàn Quốc thì kế hoạch vẫn luôn là người bạn đồng hành cùng với bạn trong suốt quãng thời gian du học của mình.

- Bạn dự định du học tiếng, hay du học đại học chính quy, hay học lên cao học?

- Mục tiêu du học của bạn là gì? Bạn muốn học để trở thành phiên dịch viên, hay là làm việc tại Hàn Quốc, hoặc học để trở về nước gây dựng sự nghiệp?

- Bạn dự định nhập học kỳ nào?

Bước 2: Chọn trường và ngành học phù hợp

Nếu như bạn định đi du học ngành nào đó thì nên chọn ngành mình đã có kiến thức nền hoặc chí ít tìm hiểu rất kĩ về ngành mình định đi du học. Điều này sẽ giúp các bạn hòa đồng nhanh hơn với cuộc sống Hàn Quốc cũng như tiếp cận dễ dàng hơn với giáo trình bằng một thứ tiếng khác.

- Trường đại học tại Hàn Quốc nào bạn có thể đáp ứng yêu cầu nhập học về học lực, học phí, điều kiện tài chính…?

- Du học Hàn Quốc nên chọn ngành nào là hợp lý với khả năng của bạn?

Bước 3: Chuẩn bị thủ tục hồ sơ để gửi sang trường

Để chuẩn bị thủ tục các bạn cần:

– Tập hợp tất cả các loại hồ sơ thủ tục xin visa du học Hàn Quốc.

– Dịch thuật, công chứng, xin dấu của các cơ quan có thẩm quyền, hợp pháp hóa lãnh sự đầy đủ các loại giấy tờ đó.

– Gửi bản scan hoặc hồ sơ trực tiếp sang trường toàn bộ giấy tờ đã được dịch thuật công chứng và bản gốc tiếng Việt. Hoặc để đơn giản hơn, gửi qua trung tâm đại diện của trường đại học đó tại Việt Nam.

– Tham gia phỏng vấn với đại diện của trường (nếu hồ sơ của bạn trường đã nhận và xét duyệt qua vòng hồ sơ).

– Thời gian đợi xét duyệt thư mời: 1 – 4 tuần.

Bước 4: Nộp học phí trực tiếp cho trường

Sau khi có thông báo đỗ của trường, trường sẽ gửi cho bạn giấy báo nhận học sinh và hóa đơn đóng học phí. Bạn sẽ nộp học phí + phí nhập học + phí ký túc xá (nếu có) cho trường đại học. Sau đó, trường sẽ gửi trực tiếp cho bạn bản thư mời gốc để nộp lên Đại sứ quán để hoàn tất thủ tục làm hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc.

Bước 5: Khám sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe để phát hiện một số những bệnh nguy hiểm, lây nhiễm như lao phổi, viêm gan, cúm gà,… tại 2 cơ sở ý tế mà Đại sứ quán chỉ định là:

- Tại Hà Nội: Bệnh viện lao phổi Trung Ương, 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

- Tại TP. HCM: Bệnh viện Chợ Rẫy, 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. HCM 

Bước 6: Xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc

Đây là công đoạn cuối cùng trong chuỗi những thủ tục làm hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc. Để nhận visa, bạn cần phải:

– Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc, bao gồm tất cả các hồ sơ như ban đầu nộp cho trường, kèm thư mời nhập học hoặc mã code visa của trường cấp.

– Hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp tại Văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin visa ở Hà Nội và TP. HCM.

(Xem thêm: Du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền)

– Tùy trường đại học mà bạn nhập học và tùy trường hợp, bạn có thể được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp với Đại sứ quán.

– Sau khi nộp hồ sơ lên Đại sứ quán, bạn sẽ nhận được lịch hẹn trả kết quả visa du học Hàn Quốc. Tuy nhiên do hồ sơ đông có thể lịch hẹn sẽ bị quá tải và bạn sẽ chờ thông báo của Đại sứ quán.

Sau khi hoàn tất thủ tục làm hồ sơ xin visa đi du học Hàn Quốc, có thể bạn sẽ phỏng vấn tiếng Hàn và mục đích đi du học. Sau đó bạn được Đại sứ quán cấp visa thì thông báo lại với trường và đặt lịch bay theo đúng lịch nhập quốc mà trường quy định để làm bài kiểm tra năng lực tiếng Hàn đầu vào.

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà du học NVC đã chia sẻ. Nếu cần thêm các thông tin liên quan khác bạn vui lòng liên hệ với NVC để được hướng dẫn chi tiết và cụ thể hơn nhé.